3 mẫu tủ điện xử lý nước thải phổ biến tại Việt Nam

Đăng bởi Admin vào lúc 12/03/2023
Khi vận hành hệ thống xử lý nước thải, tủ điện xử lý nước thải là một trong những thiết bị giữ chức năng vô cùng quan trọng. Nhiệm vụ chính của loại tủ này đó là làm giảm quá trình vận hành thủ công và giúp tự động hoá quy trình hoạt động của trạm xử lý.

1. Tủ điện xử lý nước thải là gì?

Tủ điện xử lý nước thải là dòng tủ điều khiển, chuyên để tập hợp các thiết bị và công tắc đóng/mở được dùng trong quy trình xử lý nước thải. Loại tủ này có chức năng chính là bảo vệ các thiết bị đo lường điều khiển và các thiết bị chấp hành như bộ phận siêu âm, máy đo độ pH, máy khuấy hay van điều khiển. Đồng thời, còn có nhiệm vụ triển khai vận hành quy trình xử lý nước thải thông qua việc điều khiển trạm bơm, máy khuấy, bơm định lượng,...

Tủ điện xử lý nước thải được hoạt động dựa theo quy trình công nghệ thiết lập sẵn nhằm đáp ứng được các tiêu chí về nước thải đầu ra. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng để lựa chọn ra loại tủ có chức năng và công suất hoạt động phù hợp nhất. Tại 2DE chuyên cung cấp các loại tủ điện xử lý nước thải dành cho các nhà máy, xí nghiệp, các khu đô thị, bệnh viện và cả các khu công nghiệp lớn, nhỏ.

GIOI-THIEU-TU-DIEN-XU-LY-NUOC-THAI

Giới thiệu về tủ điện xử lý nước thải

2. Chức năng của tủ điện xử lý nước thải

Chức năng của tủ điện xử lý nước thải đó là điều khiển, bảo vệ và thực hiện đo lường cho tất cả các thiết bị đặt bên trong như máy bơm, van điều khiển, máy khuấy,... Nhằm đảm bảo cho quy trình hoạt động của toàn hệ thống được diễn ra bình thường, theo đúng chế độ cài đặt.

Tủ được thiết kế khá đơn giản nhưng lại mang tới chất lượng sử dụng cao. Luôn đáp ứng được các yêu cầu về an toàn điện, cũng như làm đơn giản hoá quy trình xử lý nước thải, tối ưu chi phí cho việc vận hành.

TU-DIEN-XU-LY-NUOC-THAI-1

Chức năng chính của tủ điện xử lý nước thải

3. 3 loại tủ điện xử lý nước thải phổ biến nhất Việt Nam

Có rất nhiều loại tủ xử lý nước thải khác nhau trên thị trường, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng doanh nghiệp. Trong bài viết này, 2DE sẽ đưa ra 3 loại tủ điện xử lý nước thải phổ biến nhất Việt Nam hiện nay, được rất nhiều đơn vị sản xuất ưu chuộng. Bao gồm: Tủ điện điều khiển bằng tay, tủ điện điều khiển tự động và tủ điện điều khiển bán tự động.

3.1. Tủ điện xử lý nước thải điều khiển bằng tay

Đúng như tên gọi của nó, để sử dụng được loại tủ này thì người vận hành sẽ phải thực hiện các thao tác hoàn toàn bằng tay. Nguyên nhân là do các nút nhấn trên hệ thống không được kết hợp tính năng tự động hóa. Hơn nữa, khi thao tác bằng tay cũng sẽ đảm bảo được chất lượng đầu ra của nước.

Với dòng tủ này yêu cầu người vận hành phải có kinh nghiệm dày dặn, luôn theo sát chu trình hoạt động của tủ. Tuy nhiên, hiện nay loại tủ này lại không được sử dụng phổ biến trong các hệ thống tủ điện xử lý nước thải công nghiệp.

3.2. Tủ điện xử lý nước thải bán tự động

Khác với tủ điện điều khiển bằng tay, loại tủ này đa phần sẽ được chạy tự động dựa theo rơ le thời gian. Bên cạnh đó, có 1 số loại bơm còn được chạy dưới sự điều khiển của tay người vận hành như bơm hóa chất, máy khuấy,...

Tủ điện xử lý nước thải bán tự động thông thường được sử dụng ở các trạm xử lý có công suất dưới 500m3. Bởi nó có giá thành hợp lý và đáp ứng được các yêu cầu công nghệ về xử lý nước thải trong quy mô vừa và nhỏ.

3.3. Tủ điện xử lý nước thải điều khiển tự động

Hầu hết, loại tủ điện này thường được sử dụng phổ biến tại các trạm xử lý nước thải từ 1000m3 trở lên.

Nguyên lý hoạt động: Tủ điện sẽ thu thập tín hiệu từ các thiết bị như phao báo mức, cảm biến nồng độ oxy, cảm biến nồng độ pH, đồng hồ lưu lượng về độ điều khiển trung tâm PLC, chế độ luân phiên,... Sau đó, dựa vào những thông số được hiển thị trên màn hình máy tính điều khiển để vận hành hệ thống xử lý nước thải theo đúng chương trình đã được thiết lập sẵn.

Dưới đây là những ưu điểm chính của tủ điện xử lý nước thải điều khiển tự động:

- Đáp ứng được yêu cầu về độ chính xác trong hoạt động và khâu xử lý. Bên cạnh đó, còn giúp tiết kiệm chi phí hoá chất, chi phí điện năng trong quá trình triển khai.

- Ngoài ra, tủ điện loại này cũng rất dễ kiểm soát và điều khiển tất cả hệ thống xử lý nước thải.

- Đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình tủ điện vận hành. Luôn cập nhật thời gian chạy của các thiết bị để giúp người điều khiển biết rõ được chu kỳ vận hành của tủ. Hiển thị cảnh báo khi xảy ra lỗi động cơ thông qua còi báo hoặc màn hình điều khiển.

Tủ điện xử lý nước thải tại 2DE có khả năng bảo mật cao, đem lại an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Hơn nữa còn yêu cầu mật khẩu trước chỉnh sửa danh mục cài đặt hay các thông số của hệ thống như thời gian chuyển đổi, độ pH,... Bởi vậy, muốn vận hành được tủ điện xử lý nước thải, yêu cầu người dùng phải được đào tạo đầy đủ các chứng chỉ liên quan.

TU-DIEN-XU-LY-NUOC-THAI-2

Những loại tủ điện xử lý nước thải phổ biến

4. Địa chỉ mua tủ điện xử lý nước thải chất lượng cao

Tủ điện xử lý nước thải được ví như là một hệ thống trung tâm đầu não, có thể điều khiển cả một hệ thống xử lý nước thải lớn. Chính vì vậy, loại tủ này cần phải đảm bảo được chất lượng, sự an toàn cũng như độ chính xác cao khi chọn mua. Nhằm mục đích tránh được những sự cố không mong muốn có thể gặp phải trong quá trình vận hành.

2DE với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chuyên thiết kế, sản xuất và lắp đặt tủ điện công nghiệp, đã hoàn thành nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau. Chúng tôi tự tin đem đến cho mọi khách hàng những giải pháp chất lượng và tối ưu chi phí nhất.

5. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến tủ điện xử lý nước thải mà 2DE muốn cung cấp cho bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và lựa chọn ra đơn vị thiết kế sản phẩm uy tín. Nếu có nhu cầu sản xuất tủ điện, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ kỹ sư hàng đầu tại 2DE tư vấn miễn phí nhanh nhất.

Bình luận