5 mẫu tủ điện điều khiển chiếu sáng thông dụng nhất hiện nay

Đăng bởi Admin vào lúc 26/03/2023
Tủ điện điều khiển chiếu sáng hẳn không còn quá xa lạ với người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thế nhưng, thiết bị này gồm có những phân khúc nào thì không phải ai cũng biết. Cùng 2DE tìm hiểu các mẫu tủ điện qua bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về tủ điện điều khiển chiếu sáng

Trước khi đi vào nội dung chính của bài, chúng ta cần phải tìm hiểu đôi nét về thông tin sản phẩm này. Tủ điện điều khiển chiếu sáng là thiết bị chuyên dụng dùng để điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng ở những khu vực rộng lớn. Chẳng hạn như đường phố, công viên, công trường, tòa nhà cao tầng,...

Tủ điện được cấu tạo rất đơn giản với lớp vỏ bên ngoài được sử dụng bằng chất liệu cao cấp, có khả năng chống rỉ sét hiệu quả. Bên trong sẽ bao gồm các thiết bị đóng cắt và điều khiển phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, tủ điện điều khiển chiếu sáng còn được tích hợp thêm một số bộ phận khác như aptomat, contactor, công tơ, biến dòng, thanh cái đồng, timer, ổn áp, đèn chiếu sáng tủ,...

Chính nhờ vào khả năng chống rỉ sét và kháng nước cực tốt, cho nên loại tủ này thường được dùng ở những khu vực chuyên dụng. Đặc biệt là những nơi phải chịu tác động trực tiếp từ môi trường hoặc bị ảnh hưởng của nhiều tác nhân gây hại khác.

GIOI-THIEU-TU-DIEN-DIEU-KHIEN-CHIEU-SANG

Thông tin liên quan đến tủ điện điều khiển chiếu sáng

2. 5 mẫu tủ điện chiếu sáng phổ biến nhất

Hiện nay trên thị trường, tủ điện điều khiển chiếu sáng có rất nhiều phân khúc khác nhau, tùy thuộc vào tiêu chí phân loại của người dùng. Dưới đây, 2DE sẽ tổng hợp 5 mẫu tủ điện thịnh hành nhất được nhiều đơn vị, cá nhân lựa chọn:

2.1. Tủ điện chiếu sáng ngoài trời sử dụng rơ le thời gian 24h

Khi nhắc đến các mẫu tủ điện phổ biến thì loại đầu tiên phải kể đến đó chính là dòng tủ điện chiếu sáng ngoài trời sử dụng rơ le thời gian thực 24h. Đây là loại tủ được thiết kế với kiểu dáng đa dạng và chất liệu sử dụng tương đối tốt. Điển hình như các chất liệu thép cán nóng, tráng kẽm, inox, thép cán nguội,... thường có độ dày từ 1.2-2mm.

Với đặc thù lắp đặt ở ngoài trời nên tủ thường có khả năng chống chọi tốt với điều kiện thời tiết (khói, bụi, oxy hoá,...) cũng như các tác động ngoại lực (va đập, di chuyển,...). Do đó, nó được ứng dụng nhiều trong hệ thống đèn đường LED hoặc ở các không gian có diện tích rộng lớn như khu công cộng, khu chế xuất, nhà máy, công trường, sân vận động.

TU-DIEN-CHIEU-SANG-NGOAI-TROI

Hình ảnh tủ điện chiếu sáng ngoài trời sử dụng rơ le thời gian thực 24h

2.2. Tủ điện chiếu sáng PLC

Bên cạnh tủ điện chiếu sáng ngoài trời sử dụng rơ le thời gian thực 24h, một loại tủ nữa cũng rất phổ biến mà chúng ta không nên bỏ qua đó chính là tủ điện chiếu sáng điều khiển bằng PLC. PLC sử dụng cho ứng dụng này chủ yếu là PLC Logo của Siemens hoặc ZEN của Omron. Loại tủ này sẽ có các đặc điểm như sau:
- Cơ chế hoạt động linh hoạt với 2 chế độ thao tác chính đó là bằng tay hoặc tự động.
- Cài đặt các thông số vận hành thông qua phím chức năng của PLC.
- Chỉnh sửa cơ chế hoạt động dựa theo thời gian và công suất của đèn.
- Có thể tự động thay đổi chế độ sáng một cách linh hoạt tùy theo từng mùa trong năm.

Nhờ đó, sản phẩm thường được ứng dụng nhiều tại các khu vực cần cài đặt thời gian chiếu sáng hoặc bật/tắt bóng đèn linh hoạt. Ví dụ như các công trình công cộng, sân vườn, khu dân cư,...

TU-DIEN-CHIEU-SANG-PLC

Hình ảnh tủ điện chiếu sáng PLC

2.3. Tủ điện chiếu sáng công nghiệp

Tủ điện chiếu sáng công nghiệp là một trong những mẫu tủ điện điều khiển chiếu sáng thông dụng nhất. Sản phẩm này thường được lắp đặt cho các hệ thống điều khiển đèn LED ở khu công nghiệp, đèn đường, đèn trang trí cầu, khu vực trạm biến áp, công viên, khu đô thị,... Loại tủ này cũng sẽ có một số đặc điểm như sau:
- Tủ được cài đặt với 2 chế độ điều khiển bằng tay hoặc tự động thông qua rơ le.
- Người vận hành có thể tùy chọn cơ chế hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm cho tủ từ trạm điều khiển trung tâm.

TU-DIEN-CHIEU-SANG-3

Hình ảnh sản phẩm tủ điện chiếu sáng công nghiệp

2.4. Tủ điện điều khiển chiếu sáng Timer kết hợp với cảm biến quang

Tủ điện Timer kết hợp với cảm biến quang là mẫu tủ điện chiếu sáng được rất nhiều đơn vị, cá nhân ưu tiên sử dụng, bởi mức chi phí đầu tư thấp hơn rất nhiều so với các loại khác. Tủ sử dụng rơ le thời gian và cảm biến quang để điều khiển bật tắt contactor từ đó bật tắt các đèn chiếu sáng.

Sản phẩm thường được ứng dụng khi người điều khiển cần cài đặt thời gian bật/tắt bóng đèn. Theo đó, nó sẽ được dùng phổ biến ở những khu vực ưu tiên sự linh hoạt về chế độ chiếu sáng như sân vườn, đèn đường,...

TU-DIEN-CHIEU-SANG-TIMER

Hình ảnh tủ điện chiếu sáng Timer

2.5. Tủ điện điều khiển

Ngoài những mẫu tủ kể trên, thì loại tủ điều khiển chiếu sáng tự động cũng là một trong những dòng khá phổ biến. Với 2 chế độ làm việc cho người vận hành có thể tùy ý lựa chọn đó là điều khiển tự động hoặc điều khiển bằng tay. Thiết bị này thường được dùng trong những nơi cần nguồn điện chiếu sáng lớn. Đồng thời, vẫn có thể ứng dụng tại các khu vực công cộng hoặc ở ngoài trời như công viên, vườn hoa, nhà máy,...

TU-DIEN-CHIEU-SANG-5

Hình ảnh tủ điện điều khiển tự động chiếu sáng

3. Tìm mua các mẫu tủ điện chiếu sáng ở đâu uy tín, chất lượng?

Có thể thấy, nhu cầu tìm mua các dòng tủ điện chiếu sáng ngày một nhiều. Theo đó, trên thị trường có không ít những đơn vị lớn, nhỏ khác nhau cùng cung ứng sản phẩm cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đâu mới là địa chỉ sản xuất và phân phối thiết bị chất lượng nhất luôn là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng quan tâm.

Giữa hàng trăm đơn vị cung ứng các loại tủ điện điều khiển chiếu sáng trên thị trường, 2DE tự tin sẽ là lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất cho mọi khách hàng. Với thâm niên và kinh nghiệm dạn dày, chắc chắn những sản phẩm sau khi sản xuất sẽ đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của quý khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến chất lượng cao nhất cho từng mẫu sản phẩm với các linh kiện lắp ráp chính hãng và chế độ bảo hành đầy đủ.

Đặc biệt khi đến với 2DE, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những ưu điểm nổi bật rất riêng biệt mà chỉ có ở chúng tôi như:

- Có nhà máy sản xuất trực tiếp giúp tiết kiệm chi phí và thuận tiện trong việc trao đổi giữa 2DE và quý khách hàng.

- Giá thành sản phẩm luôn được đánh giá là cạnh tranh nhất thị trường.

- Có chiết khấu thương mại với những đơn hàng thuộc diện dự án cho người mua.

- Đội ngũ nhân viên giỏi với trình độ kỹ thuật lâu năm, có tay nghề cao và tư duy sáng tạo tốt.

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/7.

- Ngoài ra, còn rất nhiều những quyền lợi khác nữa chỉ có tại 2DE.

>>> ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN, BÁO GIÁ NGAY <<<

CÔNG TY CỔ PHẦN 2DE VIỆT NAM - CHẤT LƯỢNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH
Địa chỉ: 54 đường Yên Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội.

Website: 2de.com.vn
Hotline: 0867168286

Xem thêm: Tủ điện điều khiển chiếu sáng - Khám phá thông tin từ A đến Z

Bình luận