Đèn báo và những thông tin quan trọng không nên bỏ lỡ

Đăng bởi Admin vào lúc 30/04/2023
Đèn báo là một trong những phụ kiện điện quen thuộc trong hệ thống các tủ điện công nghiệp, tủ điện dân dụng hay các loại máy công nghiệp. Vậy bạn đã biết gì về nó hay chưa? Cùng theo dõi bài viết sau của 2DE nhé!

1. Đèn báo thực chất là gì?

Trong các lĩnh vực sản xuất hay ở trên các thiết bị tủ điện điều khiển, tủ điện phân phối thì sự xuất hiện của đèn báo đã dần trở nên quen thuộc. Đây thực chất là đèn chỉ thị trạng thái nguồn điện bật/tắt hay hoạt động của hệ thống, thiết bị để người sử dụng có thể nắm được tình trạng của nó đang là bình thường hoặc bị lỗi.

DEN-BAO-1

Hình ảnh minh hoạ

2. Đặc điểm và thông số kỹ thuật

Đèn báo tủ điện thường có kích thước nhỏ hơn 7mm với thiết kế cho lỗ tủ từ ∅22 đến ∅25mm. Và nó gồm có các màu như xanh lá, đỏ, trắng, vàng. 

Những thông số kỹ thuật cơ bản của nó như sau:

- Điện áp định mức: 24VAC, 110VAC, 220VAC, 380VAC, 24VDC, 110VDC, 220VDC.

- Dòng điện tiêu thụ: < 18mA.

- Tuổi thọ: Trên 100 000 h sáng liên tục.

- Điều kiện hoạt động trong nhiệt độ: Từ -25ºC đến 70ºC.

- Tiêu chuẩn chống bụi nước: IP65.

3. Chức năng của đèn báo

Trong quá trình hoạt động của dây chuyền sản xuất, đèn báo công nghiệp sẽ thông báo cho người lao động những tín hiệu về sự cố nếu có. Theo đó, nó sẽ báo sáng và nhấp nháy cùng tiếng chuông báo động để người lao động có thể nhận biết và có biện pháp khắc phục. Ngoài ra, đối với đèn báo pha, nó sẽ báo tín hiệu On/Off với màu xanh lá nghĩa là chạy, màu đỏ là dừng,...

4. Màu sắc, ý nghĩa tương ứng của đèn báo

Đèn báo hiệu cho thiết bị điện, đặc biệt là tủ điện công nghiệp, sẽ bao gồm 5 màu sắc chủ đạo: đỏ, vàng, xanh lá, xanh dương và trắng. Mỗi một màu sắc sẽ tương ứng với những ý nghĩa khác nhau. Có thể kể đến như sau:

DEN-BAO-2

Hình ảnh đèn báo tủ điện công nghiệp

4.1. Đèn báo hiệu màu đỏ

Màu đỏ thường gắn với ý nghĩa tình trạng khẩn cấp, báo động. Theo đó, đèn báo hiệu tủ điện màu đỏ sẽ báo động cho người sử dụng biết mạch điện đang gặp vấn đề và cần được xử lý ngay lập tức. Trong nhiều trường hợp, đèn sẽ báo động màu đỏ khi nhiệt độ quá cao và vượt ngưỡng an toàn nên người dùng cần nên lưu ý.

4.2. Đèn báo hiệu màu vàng

Nếu đèn báo màu đỏ đang thể hiện tình trạng mạch điện vô cùng khẩn cấp và cần giải quyết ngày, thì đèn báo hiệu màu vàng sẽ thực hiện việc cảnh báo trước. Tức là nó sẽ lường trước được sự thay đổi không tốt (ví dụ về nhiệt độ của hệ thống mạch điện trong tương lai). Vì thế, nếu thấy đèn báo vàng, người sử dụng cần nên chú ý kiểm tra để phát hiện lỗi sớm và khắc phục.

4.3. Đèn báo màu xanh lá

Màu xanh lá của đèn báo sẽ thể hiện hệ thống mạch điện và các thiết bị đang ở mức an toàn. Lúc này, bộ phận làm mát vẫn đang hoạt động tốt và sẽ không diễn ra tình trạng quá nhiệt.

4.4. Đèn báo màu xanh dương

Khi đèn báo xuất hiện màu xanh dương, điều này có nghĩa là hệ thống đang có hướng dẫn đặc biệt.

4.5. Đèn báo màu trắng

Có thể hiểu, đèn báo màu trắng là đèn báo chung khi không hiển thị đèn đỏ, vàng hay xanh lá.

5. Ứng dụng thực tế của đèn báo

Nói đến ứng dụng của đèn báo hiệu, nó thường được lắp đặt tại các hệ thống tự động hóa dây chuyền, sản xuất, máy móc trong hệ thống điện công nghiệp. Hay nói cách khác, đèn sẽ báo hiệu những sự cố bất thường trong hệ thống dây chuyền, sản xuất.

6. Vì sao nên mua đèn báo công nghiệp tại 2DE?

Giữa rất nhiều đơn vị, 2DE tự tin là nơi chuyên cung cấp các loại đèn báo, đèn báo pha, đèn tín hiệu, đèn cảnh báo dùng cho máy móc, thiết bị và dây chuyền sản xuất. Tại đây, chúng tôi cam kết 100% sản phẩm đều là hàng chính hãng, có chứng chỉ đầy đủ, giấy tờ xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, dịch vụ hỗ trợ, tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, miễn phí 24/7 sẽ giúp bạn lựa chọn được loại đèn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

7. Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đã phần nào cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về đèn báo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên liên hệ với 2DE ngay để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN 2DE VIỆT NAM - CHẤT LƯỢNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH

Địa chỉ: 54 đường Yên Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

Website: 2de.com.vn

Hotline: 0867168286

>>> Xem thêm: Bộ nguồn - Phụ kiện tủ điện không thể thiếu trong các công trình

Bình luận