Những ứng dụng thực tiễn của vỏ tủ inox trong cuộc sống

Đăng bởi Admin vào lúc 22/03/2023
Vỏ tủ inox là một trong những dòng sản phẩm đang nhận được sự ưu ái của phần lớn khách hàng. Nhờ vào độ bền cao, khả năng bảo vệ hoàn hảo, sản phẩm hiện đang được ứng dụng ở nhiều môi trường làm việc khác nhau.

1. Tổng quan thông tin về vỏ tủ điện inox

Vỏ tủ inox được biết đến là nơi để tập kết, lắp đặt tất cả các bộ phận điều khiển, đo lường, link kiện đóng cắt,... Nhằm mục đích bảo vệ các thiết bị bên trong tủ điện tránh khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, đảm bảo cho sản phẩm được vận hành trơn tru, hiệu quả hơn. Cũng tránh cho các thiết bị bên trong không gặp phải tình trạng quá nhiệt.

Đa số sản phẩm này thường được làm từ vật liệu inox cao cấp như loại vỏ tủ điện inox 304 hay vỏ tủ điện inox 316. Theo đó, vỏ tủ điện có nhiều ưu điểm vượt trội mà ít sản phẩm nào đáp ứng được. Có thể kể đến như:

- Khả năng chống oxy hóa, chống rỉ sét, chống ăn mòn tốt.

- Đảm bảo an toàn khi vận hành.

- Giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí nhờ độ bền bỉ cao.

- Chất liệu dễ dàng vệ sinh khi cần thiết.

VO-TU-INOX-1

Giới thiệu chung về vỏ tủ inox

Và nhiều điểm cộng khác nữa ở sản phẩm này. Bạn có thể xem thêm tại đây: Vỏ tủ inox và tất tần tật những thông tin hữu ích cần biết.

2. Ứng dụng thực tiễn của vỏ tủ inox trong cuộc sống

Chính từ đặc tính chống ăn mòn, rỉ sét tốt nên vỏ tủ điện inox hiện được ứng dụng lắp đặt ở nhiều khu vực khác nhau.

VO-TU-INOX-2

2.1. Vỏ tủ điện inox được lắp đặt ngoài trời

Có thể nói, ứng dụng lớn nhất mà sản phẩm này mang lại đó là thường được dùng để lắp đặt ở các khu vực ngoài trời. Với những thiết kế có mái che và đạt theo tiêu chuẩn IP65 - 67 sẽ rất phù hợp ở những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Do đó, vỏ tủ inox luôn có nhiệm vụ là bảo vệ các thiết bị bên trong khỏi tình trạng thấm nước và bụi bẩn xâm nhập từ bên ngoài vào.

Điều kiện bên ngoài môi trường thường chịu nhiều tác động lớn từ thời tiết chẳng hạn như mưa, nắng, bão tuyết, gió,... Chính vì vậy, với khả năng chống chọi tốt, bất chấp mọi thay đổi của thời tiết nên vỏ tủ điện làm bằng inox sẽ luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt là với những khu vực hay lắp đặt trạm biến áp hoặc mạng điện hạ thế thì càng nên sử dụng vỏ tủ điện ngoài trời bằng inox.

2.2. Được lắp đặt bên trong nhà

Ngoài được ứng dụng ở những khu vực bên ngoài trời, vỏ tủ điện bằng inox cũng được sử dụng nhiều ở bên trong nhà. Cụ thể là những nơi như nhà máy, bệnh viện,... rất thích hợp để lắp đặt sản phẩm bằng inox này. Bởi vì inox là chất liệu dễ vệ sinh và có kiểu dáng đơn giản, đặc biệt là loại vỏ tủ điện bằng inox 304. Đối với những loại vỏ tủ này khi lắp đặt bên trong nhà thường được thiết kế phù hợp để giúp người dùng dễ dàng gắn vào tường hoặc để dưới sàn.

2.3. Được sử dụng ở môi trường biển

Một trong những ứng dụng thực tế khác của vỏ tủ inox là được lắp đặt ở môi trường biển. Cụ thể là các công trình như trạm dầu khí, tàu biển, ngọn hải đăng,... Với khả năng chống chọi tốt với điều kiện môi trường có nhiều muối, dễ bị hoen rỉ thì loại sản phẩm này sẽ luôn là sự lựa chọn khôn ngoan cho các chủ đầu tư.

2.4. Vỏ tủ inox được dùng ở nơi ẩm ướt

Độ ẩm cũng là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều khách hàng thường bỏ qua điều này và lựa chọn những loại vỏ tủ bằng thép có độ thẩm mỹ cao hơn. Điều đó dẫn đến việc vỏ tủ điện sẽ bị xuống cấp nhanh chóng theo thời gian.

Để khắc phục sự ảnh hưởng của độ ẩm lên vỏ tủ điện, các sản phẩm được làm bằng chất liệu inox sẽ là sự thay thế tốt hơn. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi các nhà máy sản xuất thuỷ hải sản hoặc những ngành hàng thực phẩm thường lựa chọn loại vỏ tủ này.

2.5. Được ứng dụng môi trường khắc nghiệt

Vỏ tủ bằng inox còn được ứng dụng rất nhiều cho môi trường có điều kiện khắc nghiệt. Nhất là những khu vực có chứa hàm lượng axit hoặc độ ăn mòn cao như phòng thí nghiệm, khu vực sản xuất hoá chất,...

VO-TU-INOX-3

Ứng dụng thực tiễn của vỏ tủ inox

3. 2DE - Đơn vị cung cấp vỏ tủ điện inox tốt nhất tại Hà Nội

Khi khách hàng có nhu cầu sản xuất, thiết kế vỏ tủ inox tại 2DE sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích, mà không phải đơn vị nào trên thị trường cũng có thể cung cấp được.

3.1. Lợi ích khi mua sản phẩm tại 2DE

- Xây dựng nhà máy sản xuất trực tiếp sản phẩm, không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào.

- Nhận đặt thiết kế vỏ tủ inox theo yêu cầu của tất cả khách hàng.

- Giá vỏ tủ điện cạnh tranh nhất trên thị trường, đặc biệt có chiết khấu thương mại với đơn hàng dự án.

- Tiến độ thực hiện vỏ tủ nhanh chóng, chỉ từ 3 ngày.

- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ tận tình, giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng 24/7.

3.2. Quy trình sản xuất sản phẩm ở 2DE

Để quý khách hàng yên tâm khi đặt mua vỏ tủ điện bằng inox tại 2DE, chúng tôi xin được cung cấp quy trình sản xuất sản phẩm chuyên nghiệp và chặt chẽ bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chọn vật liệu. Tại 2DE chúng tôi sẽ sử dụng loại inox đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của nhà nước để sản xuất vỏ tủ điện như inox 304.

Bước 2: Gia công cơ khí. Với mục đích nhằm đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn về kích thước, độ dày cũng như đáp ứng tốt nhu cầu thực tế.

Bước 3: Lắp ráp vỏ tủ điện bằng inox. Cụ thể với các công đoạn:

- Hàn nối các bộ phận lại.

- Lắp ráp cánh cửa bằng hệ thống ốc vít bulong.

- Lắp đặt khóa và bản lề theo đúng bản vẽ.

- Lắp đặt và đấu nối phần điện nếu có theo yêu cầu của khách hàng.

Bước 4: Nghiệm thu và bàn giao sản phẩm. Công đoạn được thực hiện bởi đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Sau khi hoàn thành, cam kết mang đến tay khách hàng sản phẩm đảm bảo độ chuẩn bền tốt nhất.

VO-TU-INOX-4

Lợi ích khi sản xuất vỏ tủ điện inox tại 2DE

4. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của 2DE về ứng dụng thực tế mà vỏ tủ inox mang lại. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào về sản phẩm này, đừng quên liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN 2DE VIỆT NAM - CHẤT LƯỢNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH

Địa chỉ: 54 đường Yên Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

Website: 2de.com.vn

Hotline: 0867168286

>>> Xem thêm: Giới thiệu vỏ tủ inox và những thông tin hữu ích mà bạn nên biết
 

Bình luận