Tủ Rack và một số những lưu ý khi sử dụng tủ Rack mà bạn cần biết

Đăng bởi Admin vào lúc 05/10/2022
Dựa vào nhiều mục đích sử dụng khác nhau mà tủ Rack được chia thành nhiều loại có kích thước cũng như thiết kế phù hợp. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động, ứng dụng cùng những lưu ý khi sử dụng tủ rack. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1. Tủ Rack là gì?

- Tủ Rack là loại tủ chuyên dụng được sử dụng phổ biến trong việc bảo vệ, chứa máy chủ (Server) và các thiết bị mạng như: Switch, bộ định tuyến, nguồn điện, thiết bị lưu trữ, thiết bị chống sét, thiết bị tường lửa, dây cáp… nhằm giảm thiểu tối đa nhất các tác nhân hóa học, vật lý và sinh học từ môi trường bên ngoài.


- Tủ rack thường được làm bằng thép và tôn. Một chiếc tủ rack được xem là tiêu chuẩn nếu chúng có kích thước khoảng 19 inch, có độ dày từ 1.2mm – 1.5mm. Ngoài ra chiếc tủ đó cần phải được đảm bảo chất lượng, có độ chính xác cao.

2. Phân loại tủ rack
Server Rack
Server Rack hay còn được gọi là tủ mạng dùng cho hệ thống chính trung tâm, được sử dụng rất phổ biến.  Đặc điểm của loại tủ này là:
- Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về độ thoáng, độ cao rộng và tính chắc khỏe.
- Tính an toàn, các thiết bị được bảo vệ trong một không gian kín, tránh được các tác động từ môi trường bên ngoài
Wallmount Rack
Wallmount Rack hay còn được gọi là tủ mạng treo tường. Đặc điểm của loại tủ này là:
- Có thiết kế nhỏ gọn, có khung và lá thép bọc bên ngoài.
- Có khe giúp thoáng khí và có cả quạt tản nhiệt.
Được sử dụng chủ yếu để chứa các thiết bị nhỏ như giám sát hay lĩnh vực viễn thông.
Tuy nhiên nhược điểm của loại tủ này là nó bị hạn chế về kích thước và khối lượng thiết bị đặt trong tủ nên chỉ phù hợp với hệ thống mạng đơn giản.
Open Rack
- Tủ Open Rack hay còn được gọi là tủ mạng hở. Tủ open rack chỉ bao gồm hệ thống khung được xếp khoa học, không có cửa trước, cửa sau và các mặt bên bao quanh.
- Ưu điểm lớn nhất của tủ open Rack là lắp đặt dễ dàng, việc tiếp cận hệ thống dây cáp, bảo trì thiết bị rất dễ dàng và đơn giản, ngoài ra việc còn có thể tổ chức và quản lý thiết bị tiện lợi, tối ưu hóa khả năng làm mát nhờ không khí, chi phí đầu tư tủ thấp, dễ dàng vận chuyển.

3. Cách lựa chọn tủ Rack và một số lưu ý khi sử dụng
Hiện nay tủ Rack có nhiều kích cỡ khác nhau, chính vì thế tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại tủ Rack cũng như kích thước phù hợp.
Tủ Tủ rack cỡ nhỏ (Từ 1U – 12U)
Tủ Rack cỡ nhỏ được sử dụng phổ biến tại các doanh nghiệp nhỏ, các văn phòng công ty… và có thể dùng để treo tường.
Tủ rack cỡ vừa (Từ 18U đến 32U)
Với độ an toàn cao, cách thức di chuyển và lắp đặt dễ dàng, linh hoạt tủ rack cỡ vừa được sử dụng phổ biến trong các thiết bị như máy chủ, thiết bị mạng viễn thông… tại các công ty, văn phòng vừa và nhỏ.  
Tủ rack cỡ lớn (Từ 42U – 48U)
Tủ Rack cỡ lớn được sử dụng phổ biến để chứa máy chủ và hệ thống mạng với quy mô lớn. Ngoài ra cũng có thể dùng để chứa các thiết bị âm thanh chuyên nghiệp.
 Một vài các thông số quan trọng à bạn cần lư ý khi chọn mua tủ Rack:
- Chiều cao của tủ Rack: Đa phần người ta thường hay sử dụng loại tủ rack có chiều cao không quá 5U
- Độ sâu tủ rack: Một số thông số về độ sâu tủ Rack bạn cần lưu ý như:
Đối với tủ rack treo tường thì độ sâu thông thường là 450mm, 550mm hay 600mm.
Đối với tủ rack đứng thì có độ sâu thông thường là 600mm, 800mm, 1000mm, 1200mm…
- Ngoài ra, mỗi loại tủ Rack đều có những ưu, nhược điểm riêng, chính vì vậy trong quá trình sử dụng chúng ta cần kiểm tra, vệ sinh thường xuyên để các thiết bị được hoạt động tốt.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà 2DE đúc kết qua nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất, phân phối tủ Rack. 2DE hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn, sử dụng tủ Rack hiệu quả, an toàn.

>>>ĐĂNG KÍ BÁO GIÁ VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY<<<

 

CÔNG TY CỔ PHẨN 2DE VIỆT NAM - CHẤT LƯỢNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH

WEBSITE:HTTPS://2DE.COM.VN/

☎HOTLINE:0926.33.8386

 

 

 

Bình luận