Ứng dụng thiết thực của tủ điện điều khiển khởi động bằng khởi động mềm

Đăng bởi Admin vào lúc 23/05/2023
Tủ điện điều khiển khởi động bằng khởi động mềm đang là một trong những thiết bị giúp tiết kiệm điện năng rất lớn và đem đến khả năng bảo vệ các thiết bị khác trong lưới điện nhằm tránh tình trạng sụt áp khi khởi động.

1. Đôi nét về tủ điện khởi động bằng khởi động mềm

Tủ điện điều khiển khởi động bằng khởi động mềm là kiểu tủ thường dùng cho động cơ vừa và lớn. Sản phẩm thường được vận hành thông qua việc khởi động bộ biến đổi điện áp xoay chiều. Các chức năng cơ bản của thiết bị này sẽ bao gồm khởi động, giám sát, bảo vệ và điều khiển hoạt động của một tổ động cơ tương ứng.

Một số thông tin kỹ thuật của tủ khởi động mềm bao gồm các bộ phận như sau:
- Bộ khởi động mềm.
- Các thiết bị đóng cắt MC, MCB, MCCB.
- Các thiết bị bảo vệ: EOCR (gồm có rơ le bảo vệ tổng hợp gồm quá dòng, đảo pha, mất cân pha, kẹt roto,...), PMR-44 (bảo vệ việc mất pha), các rơ le nhiệt, cầu chì,...
- Các rơ le trung gian.
- Các aptomat bảo vệ mạch điều khiển.
- Ngoài ra còn có các phụ kiện khác đi kèm bao gồm đèn báo pha, chuyển mạch, nút ấn, còi báo,...

TU-DIEN-DIEU-KHIEN-KHOI-DONG-MEM-1

Hình ảnh thực tế

2. Vì sao nên sử dụng tủ điều khiển khởi động mềm?

Thông thường, các loại tủ điện điều khiển động cơ có trên thị trường đều được tích hợp thêm dòng khởi động của động cơ 3 pha. Điều này sẽ vô tình tạo ra nguồn điện năng vượt khoảng 2 đến 5 lần so với dòng định mức. Do đó, trong quá trình khởi động hệ thống sẽ gây ra hiện tượng sụt áp. Sự số này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các thiết bị cáp phân phối trong toàn mạng điện. Chưa kể, việc này còn gây ảnh hưởng đến các thiết bị máy móc khác.

Để khắc phục tình trạng trên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các dòng tủ điện điều khiển khởi động bằng khởi động mềm cho động cơ của mình.

3. Ứng dụng của tủ điện điều khiển khởi động bằng khởi động mềm

Hiện nay, tủ điện điều khiển khởi động mềm đóng một vai trò rất quan trọng trong công nghiệp nhằm giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ lưới điện khi động cơ hoạt động. Do đó, thiết bị được ứng dụng chủ yếu ở những nơi có nguồn điện cung cấp yếu và đối với loại động cơ có công suất lớn.

Các ứng dụng mà thiết bị này mang lại có giá trị rất lớn trong việc điều khiển điện áp đặt vào động cơ. Chưa kể, còn làm giảm dòng khởi động xuống 1,5 ÷ 3 lần dòng định mức phụ thuộc vào chế độ tải. Bởi khi động cơ được đóng trực tiếp vào lưới điện, dòng khởi động của động cơ có thể sẽ không đồng bộ từ 5 ÷ 8 lần dòng định mức.

UNG-DUNG-TU-DIEN-KHOI-DONG-MEM

Ứng dụng thiết thực của tủ điện điều khiển khởi động mềm

4. Nên mua tủ điện khởi động bằng khởi động mềm ở đâu uy tín, chất lượng?

Hiện nay, nhu cầu tìm mua tủ điện khởi động mềm đang ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều vẫn thường băn khoăn liệu rằng đâu là địa chỉ cung ứng uy tín nhất trên thị trường. Bởi trên thực tế, không ít những đơn vị sản xuất, kinh doanh đều chạy theo lợi nhuận mà hạ thấp chất lượng sản phẩm cung cấp.

Giữa hàng trăm đơn vị, 2DE tự hào là đơn vị sản xuất, cung ứng sản phẩm tủ điện điều khiển khởi động bằng khởi động mềm chất lượng nhất. Vậy lý do gì mà bạn nên lựa chọn tủ điện tại chúng tôi? Dưới đây sẽ là các ưu điểm nổi bật mà 2DE mang tới cho người tiêu dùng:
- 100% hàng chính hãng với linh kiện cao cấp.
- Giá thành thiết bị cạnh tranh trên thị trường với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
- Tủ được thiết kế có tính thẩm mỹ cao và đúng quy cách, đạt chuẩn kỹ thuật trên dây chuyền sản xuất hiện đại.
- Thiết bị đầy đủ chứng chỉ CO,CQ và những tiêu chuẩn chất lượng khác.
- Thời hạn bảo hành sản phẩm tương đối lâu dài từ 12 tháng trở lên. Nếu có bất kỳ lỗi phát sinh nào đến từ nhà sản xuất thì quý khách hàng có thể 1 đổi 1 trong thời hạn bảo hành.
- Thời gian hoàn thiện và bàn giao sản phẩm nhanh chóng, có hỗ trợ miễn phí vận chuyển trong nội thành.

5. Lời kết

Bài viết trên đây, 2DE đã chia sẻ tới bạn đọc những ứng dụng thực tiễn của tủ điện điều khiển khởi động bằng khởi động mềm. Nếu như còn băn khoăn hay thắc mắc điều gì về dòng tủ điện này, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết hơn nhé!


CÔNG TY CỔ PHẦN 2DE VIỆT NAM - CHẤT LƯỢNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH
Địa chỉ
: 54 đường Yên Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

Website: 2de.com.vn
Hotline: 0867168286
>>> Xem thêm: Tủ điện điều khiển khởi động bằng khởi động mềm là gì?

Bình luận