Tổng hợp những loại ống thông gió hiện hành nhất hiện nay (P1)

Đăng bởi Admin vào lúc 27/05/2023
Không thể phủ nhận, ống thông gió hiện là một trong những vật tư phụ trợ quan trọng trong các công trình như chung cư, xí nghiệp, nhà máy. Chưa kể, sản phẩm còn có nhiều loại khác nhau trên thị trường tuỳ thuộc vào yêu cầu của từng dự án.

1. Đôi nét khái quát về ống thông gió

Ống thông gió được biết đến là công cụ dùng để dẫn truyền không khí, luồng gió và khí tươi bên trong các công trình. Thông thường, cấu trúc của hệ thống thông gió sẽ bao gồm các đường ống xếp chồng lên nhau và được kết nối vô cùng chặt chẽ. Thiết kế này nhằm mục đích trao đổi luồng không khí trong các không gian như công trình, tầng hầm, nhà máy, nhà xưởng,... một cách hiệu quả. Đảm bảo cung cấp khí tươi (mới) từ bên ngoài vào và dẫn luồng không khí cũ, nấm mốc, bụi bẩn trở ra môi trường.

ONG-THONG-GIO-2

Hình ảnh minh hoạ

Hiện nay, ống gió đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các hệ thống cơ điện. Cụ thể như:

- Giúp truyền dẫn, lưu thông và cân bằng lượng không khí tại các công trình như toà nhà, chung cư, nhà xưởng,...

- Loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, khí độc gây ảnh hưởng đến hệ thống đường ống dẫn.

- Đảm bảo sức khoẻ của những người sinh sống và làm việc bên trong các tòa nhà, nhà xưởng, xí nghiệp,...

Hầu hết, những loại vật liệu được sử dụng để làm ống thông gió dẽ bao gồm Inox, Nhôm, Tôn mạ kẽm, Nhựa PVC và Vải. Trong đó, chất liệu bằng Tôn mạ kẽm và Inox là loại được ứng dụng nhiều nhất.

2. Các loại ống thông gió thông dụng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại ống thống gió với kiểu dáng và kích thước khác nhau cho người dùng thoải mái chọn lựa. Tuỳ vào từng tiêu chí sử dụng và phân loại mà chúng ta sẽ có những sản phẩm khác nhau. Cụ thể như sau:

ONG-THONG-GIO-1

Các loại ống thông gió phổ biến trên thị trường hiện nay

2.1. Theo tiết diện ống

Nếu phân loại theo tiết diện ống, có thể chia sản phẩm này thành các loại sau đây:

- Ống gió mềm: Loại này thường có cấu tạo bên trong bao gồm một lớp bông thuỷ tinh với đường kính 25mm nhằm mục đích cách nhiệt. Tuy nhiên, với dạng này cũng dễ gây ra tình trạng tích tụ bụi bẩn, cho nên cần phải được vệ sinh thường xuyên.

- Ống gió vuông: Được làm từ loại tôn tráng kẽm kết hợp cửa gió nhằm tạo năng suất điều hoà ổn định cho không khí. Ưu điểm của sản phẩm này là có kích thước linh hoạt, rất phù với những địa hình khó, ngóc ngách và sở hữu độ bền cao.

- Ống gió tròn: Dạng ống thôn gió tròn thường mang tới tính thẩm mỹ tương đối cao. Hơn nữa, còn rất thích hợp khi ứng dụng cho các không gian có diện tích rộng lớn với khả năng làm mát nhanh và cho năng suất cao. Ưu điểm của kiểu này là dễ dàng lắp đặt, có thể tiết kiệm được chi phí, dễ dàng vệ sinh và cũng cho độ bền cao.

2.2. Theo chức năng

Xét theo chức năng, ống thông gió sẽ được chia thành các kiểu loại sau đây:

- Ống gió thường: Đây là loại ống chuyên thực hiện chức năng dẫn gió thông thường.

- Ống gió tiêu âm: Đối với loại ống này, ngoài chức năng dẫn gió thông thường thì nó còn có khả năng làm giảm tiếng ồn.

- Ống gió cách nhiệt: Sản phẩm thường được bọc bên ngoài một lớp xốp bảo ôn nên có khả năng cách nhiệt khá tốt. Cho nên, cũng được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống điều hòa công nghiệp.

- Ống gió chống cháy: Ống thông gió kiểu này hầu hết đều thuộc hệ thống EI. Vì vậy, cần được đảm bảo các giới hạn chịu lửa nhất định theo đúng quy chuẩn mới nhất về an toàn phòng chống cháy cho nhà ở và công trình.

2.3. Theo kiểu lắp đặt

Khi phân loại theo kiểu lắp đặt, chúng ta có thể chia thành các loại ống thông gió như sau:

- Ống gió treo: Loại ống gió này được thiết kế với trọng lượng khá nhẹ và được làm bằng tráng kẽm hoặc inox. Sản phẩm cũng thường được lắp đặt ở những nơi cao như trần nhà xưởng và hầu hết được treo trên các giá đỡ.
- Ống gió ngầm: Thường được kết hợp với hệ thống điện hoặc đường ống nước, chưa kể còn được đặt dưới đất ngầm để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, hiệu quả thông gió của nó không cao và rất khó để vệ sinh.

2.4. Theo kiểu thông gió

Dưới góc độ xét theo kiểu thông gió sẽ bao gồm 2 loại sau đây:

- Thông gió tổng thể: Kiểu ống thông gió này sẽ dùng cho toàn bộ công trình hoặc phòng.

- Thông gió cục bộ: Đối với thông gió cục bộ sẽ được áp dụng lắp đặt cho một khu vực được chỉ định hoặc tại các phòng chứa nhiều chất thải độc hại.

2.5. Theo mục đích sử dụng

Nếu xét theo mục đích sử dụng sản phẩm, có thể chia nó thành các loại sau đây:

- Thông gió bình thường: Được sử dụng chủ yếu trong trường hợp cần cung cấp không khí tươi sạch cho không gian sinh hoạt.

- Thông gió sự cố: Nếu cần khắc phục các sự cố cho công trình có trang bị hệ thống ống thông gió thì đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

- Thông gió đề phòng tràn hóa chất: Với dạng này sẽ được dùng chủ yếu trong trường hợp, hệ thống ống thông gió cần hoạt động để thải khí độc ra bên ngoài.

- Thông gió cho hoả hoạn: Hệ thống thông gió được bật để ngăn không cho lửa xâm nhập vào cầu thang hoặc các cửa thoát hiểm và tạo áp lực dương.

3. Tóm lại

Trên đây là một số những loại ống thông gió hiện hành nhất hiện nay mà 2DE đã tổng hợp lại cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng với nội dung bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của từng loại ống. Để từ đó, có thể xác định rõ nhu cầu và loại sản phẩm đang cần tham khảo, sử dụng cho công trình đang thi công của mình. Nếu có nhu cầu đặt mua sản phẩm hoặc cần biết thêm thông tin về từng loại, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo các cách thức sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN 2DE VIỆT NAM - CHẤT LƯỢNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH
Địa chỉ
: 54 đường Yên Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

Website: 2de.com.vn
Hotline: 0867168286

>>> Xem thêm: Tổng hợp những loại ống thông gió hiện hành nhất hiện nay (P2)

Bình luận