Tổng hợp những loại ống thông gió hiện hành nhất hiện nay (P2)

Đăng bởi Admin vào lúc 28/05/2023
Ở bài viết trước, 2DE đã chia sẻ những loại ống thông gió hiện hành dựa trên 5 góc độ khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục đến với những loại khác qua bộ lọc tiêu chí mới.

1. Các loại ống thông gió thông dụng trên thị trường

Bên cạnh việc phân chia ống gió từ các góc độ như tiết diện ống, chức năng, kiểu lắp đặt, kiểu thông gió và mục đích sử dụng, người ta có thể chia thành những loại ống thông gió theo các tiêu chí khác sau đây:

ONG-GIO-1

Những loại ống thông gió phổ biến trên thị trường hiện nay

1.1. Theo chất liệu cấu thành

Tính đến thời điểm hiện tại, ống thông gió đã được sản xuất từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau, cụ thể như:

- Ống gió Inox: Đây là loại ống thông gió được làm từ chất liệu Inox cao cấp, có khả năng chống oxy hoá tốt. Theo đó, tuổi thọ của dòng sản phẩm này cũng thường rất dài. Đặc biệt, với vẻ ngoài sáng bóng mang nét đậm đặc chưng của chất liệu đã góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ cho các công trình.

- Ống gió nhôm: Ống thông gió làm bằng nhôm thường có tính đàn hồi khá lớn với khả năng chịu nhiệt và chống cháy vô cùng tốt.

- Ống gió nhựa PVC: Đây là loại chất liệu có độ mềm và khả năng chống nước tương đối tốt. Chưa kể, ống còn dễ dàng uốn cong linh hoạt theo góc khuất của công trình. Hơn nữa, nó cũng khá nhẹ nên rất dễ dàng di chuyển, lắp đặt. Có thể nói, đây là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường.

- Ống tôn tráng kẽm nhẹ: Với dòng này thường ít bị han gỉ hay oxy hoá nhờ vào bề mặt trơn láng. Do đó, cũng dễ dàng vệ sinh và mang lại thẩm mỹ cao cho công trình sử dụng.

1.2. Theo hướng chuyển động của gió

Nếu xét theo hướng chuyển động của gió, sản phẩm này được chia thành các loại sau đây:

- Ống thông gió kiểu thổi: Đây là loại ống được hoạt động nhờ sự chênh lệch về cột áp, để thổi không khí sạch vào bên trong thông qua các khe hở. Loại ống gió kiểu này sở hữu ưu điểm lớn đó là có khả năng cấp gió và không khí sạch vào phòng một cách nhanh chóng. Thế nhưng, cũng có nhược điểm khó khắc phục đó là thông thường áp suất trong phòng sẽ mang tính dương lớn nên gió sẽ tràn ra mọi hướng và hoạt động ở những nơi người dùng không mong muốn.

- Ống thông gió kiểu hút: Kiểu ống thông gió này có thể hút trực tiếp không khí ô nhiễm ở bên trong và không cho nó phát tán ra xung quanh. Tuy nhiên, loại này cũng có hạn chế đó là không có khả năng tuần hoàn không khí trong phòng.

- Ống thông gió kiểu kết hợp: Thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ hút và thổi. Mặc dù mang lại sự tiện lợi khi kết hợp từ hai kiểu thông gió trên nhưng chi phí đầu tư sản phẩm tương đối cao.

1.3. Theo động lực tạo ra ống thông gió

Xét theo động lực tạo ra sản phẩm có thể chia ống thông gió thành các loại như sau:

- Thông gió tự nhiên: Kiểu ống thông gió này sẽ dựa vào sự chênh lệch nhiệt độ ở bên ngoài và bên trong để trao đổi không khí.

- Thông gió cưỡng bức: Chủ yếu sử dụng quạt để thực hiện trao đổi không khí bằng ngoại lực.

2. Một số lưu ý khi lựa chọn ống thông gió phù hợp với công trình

Có thể thấy, mỗi loại ống thông gió đều có những ưu - nhược điểm riêng biệt, do đó cũng sẽ thích hợp với từng loại công trình riêng. Dưới đây sẽ là một số lưu ý để lựa chọn sản phẩm phù hợp:

ONG-GIO-2

Lưu ý cần thiết trước khi lựa chọn ống thông gió

- Hệ thống lắp đặt ống thông gió: Mỗi một hệ thống khác nhau sẽ có yêu cầu riêng để lựa chọn loại ống gió phù hợp. Do đó, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng phần hệ thống (làm mát, hút khói bụi, điều hoà không khí,...) để có thể lắp đặt sản phẩm hợp lý nhất với nhu cầu.

- Vị trí, khu vực lắp đặt ống gió: Việc xác định cụ thể vị trí, khu vực lắp đặt cũng sẽ quyết định đến việc lựa chọn kiểu dáng, hình dạng và kích thước của ống.

- Xem xét vật liệu cấu tạo ống gió: Đối với ống gió bằng inox hoặc tôn mạ kẽm sẽ có độ bền cao và dễ dàng vệ sinh hơn. Trong khi đó, ống gió mềm lại có tính đàn hồi tốt hơn nhưng độ bền không cao bằng và khó vệ sinh.

- Dựa trên giá thành của sản phẩm: Tùy vào từng chất liệu sản xuất mà mỗi loại ống gió sẽ có giá thành không giống nhau. Do đó, bạn cần hiểu rõ về công trình đang thi công để chọn ra loại sản phẩm có chất lượng theo phân khúc giá tương ứng.

- Cân nhắc lựa chọn dựa theo nhu cầu sử dụng và chi phí đầu tư: Chắc chắn, đây là yếu tố quan trọng nhất mà bạn nên lưu ý trước khi quyết định mua bất kỳ loại sản phẩm nào. Các vấn đề về tài chính hay xem xét nhu cầu sử dụng của công trình là điều bạn phải thực hiện trước khi lựa chọn.

3. Tạm kết

Có thể thấy, hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại ống thông gió khác nhau. Đảm bảo phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp cho mỗi công trình đang thi công. Hy vọng rằng, bài viết sẽ phần nào giúp ích được cho bạn đọc trong quá trình tìm hiểu và đặt mua ống gió. Nếu còn gì băn khoăn đừng quên liên lạc với chúng tôi ngay để được hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN 2DE VIỆT NAM - CHẤT LƯỢNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH
Địa chỉ
: 54 đường Yên Bình, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội

Website: 2de.com.vn
Hotline: 0867168286

>>> Xem thêm: Tổng hợp những loại ống thông gió hiện hành nhất hiện nay (P1)

Bình luận